Bentley Flying Spur Speed
This is the start of a super car in 2009 that many had predicted was to difficult. However, evolutions on the market necessarily contradictory. Not in any world in winning such a big car and pulled under which, a series of car models in the most advanced category is returned.
Bentley Continental Flying Spur to Hanoi on 8/2. Ảnh: H.D.
Spur Speed is a high-performance version of the super sedan class to Continental Flying Spur. Super car is also opening up to the car for movement by air. Noi Bai port on 8/2 from the U.S., Spur Speed only costs U.S. $ 180,000 for the standard in the U.S..
Spur Speed equipped engine from the GT Speed W12 plots. Capacity of 600 kW, maximum torque 750 Nm. Engine power is transmitted to the wheels through a gearbox ZF 6-automatically. Flying Spur Speed acceleration to 100 km / h derived from the position within 4.5 seconds, top speed 322 km / h. (View image details)
Nissan GT-R
Presence of GT-R in Vietnam is unexpected. Not only difficult auto market in 2009 that the purchase of this vehicle immediately in large countries like the UK is not simple. After two days the village of feedback in the UK in April 2008, the 700 GT-R has been ordered and the long waiting list of customers unprecedented in Nissan. Japanese car firms only produce about 1,000 units per month.
Nissan GT-R đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Otosaigon.
GT-R equipped with a supercharged V6 twin turbines, capacity 3.8 liters, 480 horsepower capacity, maximum torque 588 Nm. Engine power is transmitted to the wheels through dynamic 4-wheel and AWD auto gearbox 6-clutch double. Like the Infiniti G35 sedan, Nissan equipped to move on the steering wheel wrapped in aluminum skin. Nissan GT-R announced lose 3.5 seconds to accelerate to 100 km / h derived from the position and pass within 400 m distance 11.7 seconds. Speed achieved is 309 km / h.
Factory price of the GT-R around 76,000 USD in the U.S. and has started in the market since June 2008. (View image details)
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Tuesday
Not the first but the Phantom Drophead Coupe is imported in March last owner of the right quality paint Rolls-Royce and a super range to match the interior.
Rolls-Royce Drophead Coupe tại Sài Gòn ngày 3/4. Ảnh: Hồng Anh.
Vẻ đẹp của Drophead Coupe nằm ở từng chi tiết nhỏ theo đúng truyền thống Rolls-Royce. Khó có thể chê ở mẫu xe siêu sang này điều gì. Và đó là nguyên nhân khiến giới chơi xe Việt Nam vẫn tiếp tục lựa chọn Drophead Coupe giữa thời khủng hoảng đầu 2009 (Xem ảnh chi tiết).
Maybach 62S
62S là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 với những cải tiến đáng kể về ngoại và nội thất. Nó nằm cùng lô xe hàng động nhập về đầu tháng 4.
Maybach 62S trong showroom Hoàng Trọng, đơn vị nhập chiếc Maybach 62 đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Hồng Anh. |
Chiếc siêu sang này có vách ngăn giữa hàng ghế trước và sau. Như vậy, Maybach 62 cập cảng Việt Nam hồi cuối 2006 đã có thêm "đồng minh" trong khi đối thủ Rolls-Royce Phantom cứ đều đều được đưa về (Xem ảnh chi tiết).
Aston Martin V8 Vantage mui trần
Chiếc Vantage Roadster đầu tiên tại Việt Nam mang màu trắng và cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất ngày 23/6. Mui mềm của Vantage Roadster có tốc độ đóng mở trong vòng 18 giây, vận hành khi xe đi dưới 50 km/h. Động cơ là loại V8, dung tích 4,3 lít, công suất 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 409 Nm. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 4,8 giây, tốc độ tối đa 286 km/h.
V8 Vantage Roadster tại cảng Tân Sơn Nhất. Ảnh: Otosaigon. |
Giá cho bản V8 Vantage Roadster tiêu chuẩn mới tại Mỹ vào khoảng 130.000 USD. Nếu muốn lắp thêm thiết bị, khách hàng phải trả nhiều hơn (Xem ảnh chi tiết).
Audi TTS 2009 Coupe
Audi TTS là phiên bản nâng cấp của TT với lưới tản nhiệt sổ dọc (trên TT thường là viền sổ ngang). Hai hốc gió lớn, nối liền nhau chứ không phân cách. Cụm đèn sương mù mạ crôm sáng bóng. Dù không xếp vào hàng siêu xe nhưng nhờ độ độc mà TTS trở thành sản phẩm nổi bật trong giới chơi xe Sài Gòn.
Audi TTS đầu tiên ở Việt Nam nhập về cuối tháng 8. Ảnh: Đức Quang. |
Động cơ Audi TTS 2009 Coupe có công suất 272 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Những thông số này cao hơn 72 mã lực và 69 Nm so với bản Audi TT thường. Năng lượng động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hệ truyền động toàn thời gian AWD. TTS mất 5,2 giây tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và tốc độ tối đa tự động giới hạn ở mức 250 km/h (Xem ảnh chi tiết).
Nissan 370Z
Chiếc coupe nổi tiếng của Nissan được nhập khẩu từ Mỹ, thuộc dạng hoàn toàn mới và điểm đến là Sài Gòn hồi cuối tháng 9. 370Z là phiên bản thay thế 350Z của Nissan. Những đường nét khỏe, mang tính hình khối của người tiền nhiệm 350Z trở thành dấn ấn chính của 370Z. Cũng giống như Audi TTS, 370Z không phải là siêu xe nhưng thuộc hàng xe thể thao đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Nissan 370Z với thiết kế đặc biệt bắt mắt ở cụm đèn pha. Ảnh: H.L. |
Như tên gọi, 370Z sử dụng động cơ 3,7 lít lấy từ chiếc Infiniti G37. Với dung tích lớn, tỷ số nén cao và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên, động cơ 370Z có công suất 332 mã lực, mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Phiên bản nhập về Việt Nam trang bị hộp số tự động 7 cấp như trên G37 với chức năng sang số bằng cần gạt gắn trên vô-lăng.
Mức giá 370Z tại Mỹ vào khoảng 30.000-40.000 USD (Xem ảnh chi tiết).
Bentley GTC Speed
Phiên bản tính năng cao của chiếc mui trần GTC xuất hiện chiều 17/9. Như các đàn anh GT Speed hay Flying Spur Speed, phiên bản này trang bị động cơ có công suất cao hơn so với kiểu 6 lít W12 tiêu chuẩn. Các-te được thiết kế mới, trục cam nhẹ, cảm biến nhanh hơn.
GTC Speed tại showroom xe nhập Sơn Tùng Auto, Hà Nội. Ảnh: Quyền Anh. |
So với GTC tiêu chuẩn, bản Speed có hốc hút gió liền thành một dải chứ không chia thành 3 vùng. Vành đúc hợp kim đa chấu 20 inch thể thao. Thiết kế phần đầu của GTC Speed gần như tương đồng với bản coupe GT Speed.
Giá GTC Speed tại Mỹ vào khoảng 238.000 USD. Phong trào chơi Bentley tại Hà Nội đặc biệt sôi động khi có đủ mặt các phiên bản, từ Flying Spur, tới bản Flying Spur Speed, rồi GT, GT Speed, mui trần GTC và lần này là GTC Speed với số lượng vài chục chiếc (Xem ảnh chi tiết).
Ferrari 599 GTB
Tại thời điểm trình làng tháng 11/2006, 599 GTB Fiorano là mẫu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Chiếc nhập về Việt Nam là loại đã qua sử dụng.
599 GTB trên phố Hà Nội ngày 1/9. Ảnh: Quyền Anh. |
Động cơ là loại 6 lít V12, 48 van, công suất 611 mã lực. Ngoài hộp số tay 6 cấp, khách hàng còn có thể chọn bản trang bị hộp số thủy lực 6 cấp được ứng dụng công nghệ từ sản xuất xe đua F1, nhờ vậy thời gian chuyển số trong vòng 100 phần nghìn giây, tức là gần như chỉ trong chớp mắt. Siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h sau 3,5 giây (Xem ảnh chi tiết).
Ferrari California
Mẫu xe mui trần, có tốc độ đóng mở mui chỉ trong 15 giây, nhanh nhất trong số các sản phẩm Ferrari. Thiết kế của nó khác xa so với những sản phẩm hiện có của Ferrari nhờ những đường nét cong mềm. Việc sử dụng lưới tản nhiệt hình miệng cá khiến giới hâm mộ cho rằng California là sản phẩm của một sự hoài niệm về 250GT California thời những năm 1960. Như thường lệ, Pininfarina là hãng chấp bút.
Ferrari California trên đường phố Sài Gòn ngày 17/11. Ảnh: Otosaigon. |
Toàn bộ khung gầm và thân California làm từ nhôm. Động cơ thuộc loại hoàn toàn mới, dung tích 4,3 lít V8, phun xăng trực tiếp. Công suất cực đại đạt được là 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Theo thử nghiệm của Ferrari, GT mất 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Năng lượng động cơ truyền xuống cầu sau, thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, được điều khiển giống như hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac mà Ferrari từng giới thiệu trên 599 GTB Fiorano (Xem ảnh chi tiết).
Porsche Panamera 4S
Nội thất chiếc coupe 4 cửa này thực sự là một tác phẩm của Porsche. Mẫu xe nhập về Việt Nam có gam màu be, xen kẽ với những chi tiết kim loại sáng bóng. Bảng điều khiển trung tâm rất đơn giản với những nút điều chỉnh cơ bản và màn hình. Các nút được bố trí xung quanh cần số theo kiểu xương cá. Cụm điều khiển các chi tiết trên trần cũng đi theo kiểu này.
Porsche Panamera 4S tại Việt Nam ngày 11/11. Ảnh: Quyền Anh. |
Panamera thiết kế cho 4 người khi chạy dọc từ trước ra sau là một trục dài, bọc da và gỗ. Không gian trong xe thoáng, sang trọng chứ không chật như cảm nhận từ bên ngoài. Động cơ là loại V8, dung tích 4,8 lít, công suất 400 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 3.500-5.000 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK.
Giá của bản Panamera 4S tại Mỹ vào khoảng 93.000 USD (Xem ảnh chi tiết).
Maserati GranTurismo
GranTurismo là phiên bản thể thao 2 cửa, 4 chỗ (được gọi dưới tên coupe 2+2) do Maserati sản xuất từ 2007. Thiết kế GranTurismo nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng của Maserati. Logo hình đinh ba nằm hoành tráng chính giữa. Nội thất GranTurismo bọc da sang trọng như một chiếc sedan, điều khá hiếm ở dòng xe thể thao.
Maserati GranTurismo tại showroom Lê Văn Lương, Hà Nội ngày 7/12. Ảnh: Quyền Anh. |
No comments:
Post a Comment